Dai Ha Thinh Google
Danh mục sản phẩm
25/01/2011
Việtnam là nhà cung cấp hàng may mặc lớn thứ 7 vào thị trường EU
Năm 2010, mặc dù xuất khẩu dệt may vào thị trường EU còn gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng từ nợ công Hy Lạp, Bồ Đào Nha… nhưng thị phần hàng dệt may nước ta tại EU vẫn được cải thiện

Theo số liệu từ Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas), hết năm 2010, xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường EU đạt 1,8 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2009. Đặc biệt, thị phần hàng dệt may nước ta tại EU cũng tăng nhẹ từ 1,99% năm 2009 lên 2,02% trong năm nay.

Ngoài ra, Việt Nam cũng được đánh giá là nhà cung cấp hàng may mặc lớn thứ 7 vào thị trường này.
Dự báo của Vitas cho thấy, trong năm 2011 và một vài năm tới, hàng dệt may Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội để gia tăng thị phần tại EU. Bởi các nước sản xuất và xuất khẩu dệt may vào EU hiện đã có sự phân hoá nhất định.

Do chi phí lao động tăng cao, các nước Đông Âu, Bắc Phi, chuyên cung cấp hàng cho EU đã không còn duy trì được thị phần như trước đây. Từ năm 2005-2009, tại EU, thị phần của Rumani giảm từ 3,9% xuống 1,9%, Thổ Nhĩ Kỳ từ 7,6% xuống 6,3%. Các nước Tuynidi, Ma Rốc cũng đều bị giảm và đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tăng xuất khẩu vào thị trường này.

Năm 2011, ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu từ 12,5 – 13 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu sang Mỹ chiếm từ 6,5 – 7 tỷ USD, xuất khẩu vào EU chiếm hơn 2 tỷ USD, Nhật Bản 1,5 tỷ USD, còn lại là các thị trường khác.

(Theo báo Đầu tư
Số lượt truy cập: 1,283,321
Số người đang online: 1